A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vũ Thư chính thức đi vào hoạt động thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ”

Sáng nay 1/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Hồng Kỳ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai đưa Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đi vào hoạt động thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo phương án "5 tại chỗ". Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, trưởng phòng các ban ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã công bố quyết định đổi tên Trung tâm Hành chính công thành Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Vũ Thư; quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Vũ Thư; Quyết định về việc bố trí 16 cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/11, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Vũ Thư chính thức đi vào hoạt động thực hiện giải quyết TTHC theo phương án "5 tại chỗ", bao gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả tại chỗ thay vì chỉ có tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC như trước đây. Để Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đi vào hoạt động có hiệu quả, bên cạnh việc bố trí nhân sự làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, trước đó UBND đã đầu tư, nâng cấp một số trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện nhằm phục vụ nhu cầu giải quyết các TTHC của công dân, như lắp đặt máy lấy số tự động, máy tính tra cứu quy trình giải quyết các TTHC trực tuyến. Đặc biệt, bố trí bộ phận hướng dẫn công dân khi đến giải quyết TTHC, bộ phận trực tiếp tiếp nhận đề nghị, khiếu nại của công dân khi đến giải quyết TTHC,....

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Hồng Kỳ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Thực hiện giải quyết TTHC theo phương án "5 tại chỗ" góp phần đơn giản hóa, công khai, minh bạch việc thực hiện các TTHC, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời yêu cầu các đồng chí lãnh đạo UBND huyện căn cứ vào lĩnh vực được Chủ tịch UBND huyện phân cấp, ủy quyền sắp xếp, bố trí thời gian có mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện vào khoảng 16 giờ hàng ngày để thực hiện ký duyệt kết quả TTHC. Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn thực hiện nghiêm túc và triệt để việc tiếp nhận, trả kết quả đối với các TTHC được UBND tỉnh công bố thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện; chủ động sắp xếp, bố trí thời gian có mặt trước 15 giờ hàng ngày tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện để ký duyệt các TTHC có yêu cầu thẩm định, phê duyệt theo phương án "5 tại chỗ". Công chức, viên chức được bố trí đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện nghiêm túc thực hiện Quy chế hoạt động và quy định có liên quan tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

   Hiện có 254 TTHC của 16 lĩnh vực được niêm yết thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Huyện Vũ Thư đề ra mục tiêu có tối thiểu 80% thủ tục hành chính được thực hiện "5 tại chỗ", không luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính về các phòng, ban chuyên môn hoặc bộ phận khác để thẩm định./.


Tác giả: Tin và ảnh Tiên Dung
Nguồn: vuthu.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 249
Hôm qua : 866
Tháng 11 : 7.628
Năm 2019 : 223.926